Interactions

March 31, 2009

Hãy kết bạn cùng tôi!

Filed under: Chưa có tựa — Lâm Ngọc Linh @ 9:20 am

1. Đừng bao giờ trêu chọc, đùa giỡn với một người mà nhất là người đó lại là người thân thiết nhất của bạn, vì bạn sẽ không lường trước được hậu quả của trò đùa đó.

2. Đừng bao giờ tự đưa mình lên cao vì sẽ có một ngày bạn té ngã.

3. Bạn đừng cảm thấy sung sướng, tự hào khi được người khác nhờ vã và cho bạn những lời ngọt ngào, vì chính chúng sẽ giúp bạn sớm thất vọng.

4. Bạn là người hạnh phúc nếu bên cạnh bạn có một người thương bạn hết lòng, đừng làm tổn thương họ vì bạn sẽ phải hối tiếc khi đánh mất họ. Bạn sẽ không dễ tìm thấy một người thứ hai thương bạn đến như thế trong cuộc đời bạn.

5. Hãy luôn trân trọng những gì bạn đã có và đang có, đừng bao giờ làm mất chúng.

6. Bạn hãy vui lên khi một người đã trêu chọc bạn và rời bỏ bạn vì điều đó giúp bạn nhận ra được người đó không như bạn nghĩ.

7. Bạn đừng buồn khi mất đi những tiếng gọi thân mật, những xưng hô tha thiết của một người giành cho bạn vì chưa chắc đó là những lời lẽ thật tình. Hãy buồn vì bạn đã đánh mất một người luôn sống hết mình vì bạn, luôn bên cạnh sẽ chia cùng bạn những chuyện vui buồn, luôn tìm cách làm cho bạn vui tuy người đó nói chuyện với bạn bằng những lời lẽ vô tâm.

8. Bạn đừng bao giờ hỏi một người thích bạn ở điểm nào vì như vậy bạn đã vô tình đánh mất cái mà bạn đã làm họ thích bạn.

9. Bạn đừng bao giờ chê cười một ai đó vì sẽ có một ngày bạn bị người khác chê cười y như vậy .

10. Một người luôn thương yêu bạn, luôn quan tâm đến bạn là một món quà quý báu nhất mà bạn đã có phúc lãnh nhận. Hãy biết trân trọng và gìn giữ nó vì món quà nào cũng sẽ mất đi nếu bạn không biết gìn giữ, trân trọng nó.

11. một tình yêu chân thật không phải là tình yêu biểu hiện qua lời nói, qua cử chỉ, qua cách xưng hô… Tình yêu thật sự chỉ được biểu hiện bằng tấm lòng chân thành, sự hi sinh cho người mình yêu. Đó mới là tình yêu quý giá.

12. Bạn là một người tài giỏi, như vậy là tốt, bạn hãy cất giữ nó và dùng nó vào việc có ích, bạn hãy dùng sự tài giỏi của mình để giúp đỡ người khác. Bạn đừng bao giờ đem cái tài giỏi của mình ra trước mặt mọi người để được tán dương, vì như thế sự tài giỏi của bạn sẽ trở thành vô ích.

13. Bạn đừng bao giờ suy nghĩ oan cho một ai mà bạn chưa có bằng chứng cụ thể vì như thế bạn sẽ vô tình làm họ tổn thương.

14. Bạn hãy sống hết mình vì người mà bạn yêu thương cho dù người đó không như bạn nghĩ, tui tin chắc sẽ có một ngày họ hiểu ra tấm lòng của bạn.

15. Đừng bao giờ dối trá vì chính sự dối trá của bạn sẽ giúp bạn không còn ai bên cạnh.

16. Bạn đừng vì sỉ diện của mình mà làm tổn hại người khác vì chính sự sỉ diện đó sẽ trả lại bạn tất cả.

17. Bạn hãy yêu người khác thật lòng, đừng bao giờ đùa giỡn trong chuyện này vì như thế bạn sẽ sớm mất đi tình yêu.

18. Bạn đừng bao giờ có ý trả thù người đã làm hại bạn, làm bạn tổn thương mà bạn hãy lấy đó làm kinh nghiệm sống cho mình để lần sau bạn sẽ không vấp ngã.

19. Hãy cố gắn hết mình để giúp đỡ người khác, hãy sống tốt với mọi người, hãy biết tôn trọng họ. Vì bạn sẽ không biết chính những hành động đó của bạn mang lại cho cả hai những điều tốt lành nào đâu.

20. Cuối cùng, bạn hãy sống thật với chính mình, với chính con người mình, đừng ngụy trang cho bạn một lớp vỏ tốt đẹp nào vì như thế bạn mới có thể tìm được một người yêu bạn chân thành.


Hãy liên lạc với tôi khi bạn cần! 😛

3 Comments »

  1. chao ban co that ban ten la lam ngoc linh khong?that ky la va trung hop minh cung ten lam ngoc linh. ban bao nhiu tui the minh co the lam ban k?

    Comment by lam ngoc linh — April 11, 2009 @ 2:46 pm | Reply

  2. Maybe I’m older than you, dear 🙂

    Comment by Lâm Ngọc Linh — April 13, 2009 @ 7:52 am | Reply

  3. Thật vui khi đọc được những dòng của chị viết và sưu tầm thật hay! Khó ai có thể ngờ đó là giáo viên Văn phải không chị?!Một người “tay”sử dụng blog “có tầm cỡ”. xin bái phục!bái phục!hihi
    chúc chị luôn vui vẻ và làm việc tốt nhé!

    Comment by tietcamtrinh — July 29, 2009 @ 3:20 pm | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.