Interactions

September 26, 2007

Tôi đi tìm tôi, Kể về người tình

Filed under: Mê thơ — Lâm Ngọc Linh @ 8:58 am

Tiểu sử tác giả
 
Bút danh: Quân Tấn
Tên thật: Nguyễn Văn Tuấn
Sinh năm: 1978
Quê Quán: xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Hội viên Hội Văn Học Nghệ Thuật TP Cần Thơ.
Sách in chung:
* TUYỂN TẬP THƠ & VĂN, Hội VHNT Cần Thơ 2003
* MẸ TÔI (tập 2), NXB Trẻ năm 2005
Có thơ và truyện ngắn đăng trên một số tạp chí trung ương và địa phương

Giải thưởng:
• Giải nhất cuộc thi “Kể Lại Giấc Mơ”, DoTạp chí Thế giới Trong Ta Tổ chức năm 2003
• Giải nhất tháng 8-2004 cuộc thi “Sách Trong Đời tôi”, Do Báo Sài Gòn Giải Phóng Thứ 7 Tổ Chức
• Giải khuyến khích cuộc thi “ Kỷ Niệm Sâu sắc Tuổi Ấu Thơ”, Do Tạp chí Thế giới Trong Ta Tổ chức năm 2005
• Giải ba cuộc thi Thơ, Do Hội VHNT Đồng Tháp tổ chức năm 2005
• Tặng thưởng “Tác Phẩm Tài Hoa” về Truyện ngắn, Của tạp chí Tài Hoa Trẻ năm 2006.

Liên hệ qua email: trangtaydoqt@yahoo.com

TÔI ĐI TÌM TÔI

Quân Tấn

***

tôi đi tìm tôi
trên con đường xa lạ
ngày kia!
ngỡ gặp dấu chân năm cũ
cũng vào mùa phượng nở
cũng vào mùa mưa rơi
tôi cất tiếng cười
hóa thành tiếng khóc
bất chợt
ánh trăng lấp lóa xuất hiện
khi cơn mưa đã tạnh
và dòng sông vỗ về tiếng hát ru
tôi nhắm mắt
bóng em hiện ra… ảo mờ…
ánh trăng nhòa nhạt
đôi môi hóa đôi bờ khô khát
cánh đồng hồn tôi nứt nẻ dấu chân chim
dấu chân in trong tim
và mái tóc
vuốt ve!
và mái tóc
mơn man một miền sâu thẳm mới
dấu chân em
còn tươi rói
giọt máu rơi từ tim tôi
tôi không thấy tôi
và tôi đi tìm.

Q.T

KỂ VỀ NGƯỜI TÌNH

Quân Tấn

***

Từ ngày em bỏ đi
ta sống bằng những cuộc tình tưởng tượng
sự giả dối lâu ngày trở thành hoang tưởng
đến độ
ta tin những cuộc tình kia là có thật
trên đời.
Bạn bè há hốc mồm nuốt những lời kể của ta
họ thèm thuồng cô nhân tình có cách ái ân nồng nàn mê đắm
họ ganh tỵ với cô người yêu mười tám nhí nhảnh non tơ
họ khát khao vợ mình cũng dịu dàng, nhu mì, cam chịu…
và ánh mắt họ trào lên niềm thán phục
họ hy vọng hão cái kiếp đào hoa không có thực
chỉ riêng ta biết
mỗi người tình mang một dáng hình em.
Hôm nay được tin em sinh con trai
ta dốc bầu rót rượu tràn miền hoang tưởng
sáng mai ta sẽ kể cho bạn bè nghe
về người tình mới
người đàn bà tội nghiệp
bị chồng ruồng bỏ vất vả một mình
nuôi đứa con trai nhỏ
Biết đâu
bạn bè sẽ khen ta là người đàn ông rộng lượng chăng!
Q.T

ĐC: Nguyễn Văn Tuấn. Số 48C, lộ 91B, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

