Interactions

March 11, 2007

Advertising

Filed under: Báo - Tạp chí — Lâm Ngọc Linh @ 7:09 pm

pnvnct.jpg 

Tiểu phẩm toàn dấu sắc

CHẤM HẾT VỚI THUỐC LÁ

     Lúc trước, tớ rất khoái hút thuốc lá. Có thuốc lá, tớ rất có khí thế; vắng nó, thấy thiếu thiếu, trống vắng lắm.
     Sáng sớm, mới thức giấc, ngáp ngáp mấy cái tớ tức tốc móc dưới mép gối lấy gói thuốc lá, rút điếu gắn mép; đốt, rít mấy cái đến tốp má. Tớ ngước mắt ngắm khói thuốc trắng phếu kiếm phát kiến mới; đến lúc hết điếu thuốc tớ mới bước xuống đất.
     Sáng đến tối, hết điếu nối điếu, tớ hút hết mấy gói. Tớ với thuốc lá gắn bó rất khắng khít. Túi áo tớ với gói thuốc lá rất giống cá với nước.
     Thấy tớ hút thuốc quá, mấy đứa chí cốt, nối khố mắng nhiếc tớ đến phát khiếp:
     – Hút lắm thế! Chết sớm đấy!…
     Chúng nó lấy báo có nói đến cái chết xuất phát chính gốc thuốc lá, dúi dúi trước mắt tớ, bắt tớ ngấu nghiến. Chúng khống chế ép tớ hứa chắc chắn hết hút thuốc, nếu thấy tớ hút thuốc tiếp, chúng nó cắt đứt, hết tiếp xúc với tớ.
     Tớ thấy hết cách chống chế với mấy đứa. Thấm thía lúc báo chí nói khắp thế giới hút thuốc lá có xác suất chết rất lớn khiến tớ phát ớn.
     Tớ nói lớn với mấy đứa:
     – Tớ hứa, quyết chí cắt đứt với thuốc lá!
     Tớ móc túi lấy gói thuốc lá bóp nát ném xuống đất có mấy đứa chứng kiến.
     Thấy tớ có ý chí quá, chúng nó khoái chí nói:
     – Có thế chứ, hết ý đấy!
     Lúc trước thấy hút thuốc lá, tớ sút kí, rất ốm yếu. Chấm hết với thuốc lá bốn tháng tớ thấy phấn chấn, “múp” đến tám kí. Thấy tớ, mấy “bé gái” cứ liếc xéo, đắm đuối lắm.

Trần Công Nghị
(Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao
huyện Mộ Đức – tỉnh Quảng Ngãi)

Type: Phụ nữ Việt Nam cuối tuần, số 10/07, ra ngày 8/3/2007

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

